Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

Cách tạo ảnh động (ảnh GIF) từ video với Imgur

Ảnh động (ảnh đuôi GIF) chắc đã quá quen thuộc với người dùng Internet, nhất là sau khi mạng xã hội Facebook cho phép người dùng đăng đuôi ảnh này, giờ lướt có nửa tiếng đồng hồ thôi cũng thấy vài cái ảnh động hài hước đăng lên đó. Nếu thấy thú vị với những tấm ảnh đó thì tại sao không tự mình làm một tấm nhỉ.
Có nhiều cách để tạo ảnh động trực tuyến và ở đây mình chọn Imgur cho tiện vì nó là trang web upload và chia sẻ ảnh nổi tiếng trên thế giới, ảnh sau khi làm xong bạn có thể lưu trữ tại đây. Chất lượng ảnh sẽ tùy thuộc vào video vì vậy để có một tấm ảnh Gif chất lượng thì bạn phải dùng video chất lượng cỡ 480p mới ổn được.
Đầu tiên phải có link của video. Để lấy link bạn bôi đen đường link sau đó click chuột phải > Chọn Sao chép (copy) hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + C .

cách làm ảnh động, ảnh gif bằng Imgur


5 bước lấy video Youtube làm ảnh GIF với Imgur

Bước 1: Truy cập vào imgur.com sau đó click vào mũi tên nút Upload images > Chọn Video to GIF

cách làm ảnh động, ảnh gif bằng Imgur

Bước 2:  Dán đường link bạn vừa copy vào rồi chờ giấy lát để nó load xong (để dán click vào ô có chữ Start by Pasting a video URL, sau đó click chuột phải chọn Dán (Paste) hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + V).

Lưu ý là video dung lượng đừng quá lớn nhé, nếu không nó sẽ báo lỗi.

cách làm ảnh động, ảnh gif bằng Imgur

Bước 3: Nắm giữ chuột và kéo thanh màu trắng để chọn điểm đầu.

Chọn thời gian bắt đầu của ảnh động - cách làm ảnh động, ảnh gif bằng Imgur

Bước 4: Kéo cái thanh màu trắng thứ 2 để chọn điểm cuối. Ở đây độ dài tối đa cho phép là 15s. Trường hợp muốn chèn chữ thì click chuột vào nút Add Text trên màn hình sau đó gõ chữ bạn muốn chèn.

Tốt nhất là bạn nên canh thời gian bắt đầu và kết thúc của ảnh Gif trên Youtube sau đó vào đây kéo đến chỗ đã định vì mình thấy video ở đây load lâu hơn Youtube nhiều.

Thêm text vào ảnh động - cách làm ảnh động, ảnh gif bằng Imgur

Bước 5: Bấm Create GIF để bắt đầu tạo bức ảnh gif.

Tạo ảnh động - cách làm ảnh động, ảnh gif bằng Imgur

Bấm vào nút Download Image để tải về máy, nếu muốn link trực tiếp thì copy link dòng Direct Link, muốn share thì copy dòng Share Link.

Nếu bạn đăng ảnh động trực tiếp từ website này lên Facebook thì ảnh không thể chạy trực tiếp trên Facebook được, vì khi bấm vào nó sẽ dẫn đến 1 trang khác để xem, vì vậy tốt nhất là tải ảnh xuống máy tính rồi upload lên trang cho phép xem ảnh trực tiếp trên Facebook.

Download, tải ảnh động - cách làm ảnh động, ảnh gif bằng Imgur

Việc đăng một tấm ảnh động thường nhận nhiều Like hay Comment hơn là đăng một tấm ảnh tĩnh nhưng có điều là ảnh động thường có dung lượng khá lớn khiến việc upload lên Internet  không được nhanh vì vậy sau khi làm xong, bạn nên giảm dung lượng ảnh bằng phần mềm hay tại website như kraken.io